Ngày 19-3-2022, tập đoàn Nam Long (Hose: NLG) tổ chức thành công Lễ giới thiệu Flora Akari AK7, AK8 thuộc giai đoạn 2 của Akari City (8,5ha, Bình Tân). Tại sự kiện, 500 sản phẩm căn hộ biệt lập được công bố ra thị trường, mang về doanh số ước tính hơn 1.400 tỉ đồng cho kế hoạch NLG 2022.
Sự kiện sáng ngày 19-3-2022, tập đoàn Nam Long (NLG) và hai đối tác Nhật Bản: Hankyu Hanshin Properties, Nishi Nippon Railroad đã tổ chức lễ giới thiệu và tổ chức đăng ký chọn căn cho 500 căn hộ biệt lập dòng Flora thuộc block AK7 và AK8 của Akari City giai đoạn 2. Doanh số ước đạt hơn 1.400 tỉ đồng chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, tỷ lệ hấp thụ đạt 85% số lượng sản phẩm được giới thiệu ra thị trường.
Đây là phát súng đầu tiên của Nam Long trên bước đường thực hiện kế hoạch năm 2022 theo Chiến lược và tầm nhìn đến 2030 là trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo tại Việt Nam, khu vực; hoạt động kinh doanh bền vững, đạt doanh thu hàng tỉ đô la Mỹ mỗi năm. Trong đó, giai đoạn 2021-2023, NLG tập trung củng cố mảng cốt lõi và gia tăng lợi nhuận, vừa phát triển các dòng nhà ở vừa túi tiền vốn tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp, vừa trở thành chủ đầu tư các khu đô thị tích hợp.
Theo các chuyên gia bất động sản, mô hình đô thị tích hợp đa tiện ích đang ngày càng trở thành xu thế đậm nét được đông đảo người dân quan tâm, nhất là những gia đình trẻ tại các thành phố lớn.
Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS của Batdongsan.com.vn chỉ ra nhiều thay đổi trong tiêu chí lựa chọn một BĐS tiềm năng hiện nay. Cụ thể, 61% người mua nhà mong muốn tổ ấm phải có khuôn viên cây xanh, sân vườn và sông nước; 45% có xu hướng ưu tiên chọn BĐS tại các khu vực ngoại thành, không quá đông đúc và môi trường thoáng đãng hơn; 46% tìm kiếm căn nhà rộng rãi hơn, nhiều không gian hơn, diện tích sinh hoạt lớn cho cả gia đình; 58% mong muốn mua một BĐS trong các dự án hay khu đô thị có xây dựng khu vui chơi, khu học tập dành riêng cho trẻ em; 50% muốn mua nhà gần các TTTM và cửa hàng ăn uống; 49% muốn có sân vườn, khu thể thao và ngôi nhà phải sở hữu yếu tố ánh sáng, thông gió tự nhiên.
Ngay tại trung tâm TP.HCM với quỹ đất ngày càng khan hiếm, nguồn cung nhỏ giọt thì dự án có thể đáp ứng tối đa các mong muốn trên của người tiêu dùng BĐS như Akari City đạt tỷ lệ hấp thụ thị trường cao là việc hoàn toàn đã được dự đoán trước. Các sản phẩm tiếp theo của giai đoạn 2 cũng dự kiến sẽ được giới thiệu vào quý 2-2022.
Thời điểm này, Akari City là dự án quy mô bậc nhất đang triển khai trên tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt với tổng số lượng khoảng 5.000 căn hộ theo phong cách Nhật Bản đương đại trong quần thể đô thị 8,5ha đa tiện ích, được chia thành 3 giai đoạn phát triển.
Cụm căn hộ biệt lập giai đoạn 2 sở hữu lợi thế riêng khi liền kề cụm trường học liên cấp Ngô Thời Nhiệm quy mô hơn 18.000m2, quảng trường rộng 2.500m2, nối liền trục đại lộ thương mại 42m. Từ đây chỉ trong vòng 10-20 phút, Akari City hưởng trọn vẹn tiện ích khu Tây và dễ dàng đi đến trung tâm TPHCM. Bên cạnh đó chỉ trong vài bước chân, cư dân Akari tận hưởng ngay không gian sống tiện nghi, năng động mang phong cách sống Nhật Bản hiện đại đương đại giao hòa với sự tinh tế, thư thái của cuộc sống riêng tư biệt lập từ hệ thống tiện ích tầm khu đô thị chung của Akari City và tiện ích nội khu biệt lập riêng chỉ dành riêng cho cư dân hay chủ sở hữu căn hộ giai đoạn 2.
Ngoài NLG và hai đối tác Nhật Bản, Akari City còn có sự tham giac phát triển những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản như Butler Associates (Úc – tư vấn quy hoạch), Beltcollins (Hồng Kông – tư vấn cảnh quan), Jones Lang LaSalle Incorporated (Mỹ – tư vấn thương mại), Social Light (SCI – tiện ích công cộng), Tung Feng Construction Engineering Co., Ltd (Đài Loan – thi công phần móng), Alinco (Việt Nam – thiết kế kiến trúc), Nagecco (Việt Nam – xây dựng tổng hợp MEP)…
Đây cũng là những thương hiệu bảo chứng cho tiến độ thi công, chất lượng của dự án khi trao đến tay khách hàng và góp phần thay đổi diện mạo đô thị khu Tây TPHCM.